Kinh nghiệm hướng dẫn các bạn chọn mua đồng hồ chính hãng uy tín ở hà nội

Sau đây là tổng hợp các kinh nghiệm hướng dẫn các bạn chọn mua đồng hồ chính hãng uy tín ở hà nội một cách thông minh nhất, để tránh việc bỏ ra một số tiền lớn mà rước vào thân 1 chiếc đồng hồ nhái, không đúng chất lượng:


Tiêu chí quan trọng nhất: Mua tại cửa hàng, đại lý phân phối chính thức

Khi vào trang web chính thức của các hãng sản xuất đồng hồ, bạn sẽ biết được hãng này có đại lý phân phối tại Việt Nam hay không.




Đầy đủ hộp đựng, thẻ bảo hành.

Khi mua hàng chính hãng, khách hàng sẽ nhận được sản phẩm với đầy đủ phụ kiện đi kèm như hộp, túi đựng, giá bày hàng, chân đế bày hàng, catalogue giới thiệu sản phẩm. Khi mua đồng hồ, khách hàng hãy yêu cầu cửa hàng đó cung cấp giấy chứng nhận hàng chính hãng. Trong khi đó, hàng giả, hàng nhái, không rõ nguồn gốc xuất xứ sẽ không được đảm bảo như vậy.
Một lưu ý nữa là những phụ kiện đi kèm đồng hồ nhìn cũng phải “khôn” như đồng hồ. Bên cạnh đó, bạn hãy đọc qua catalogue vì hàng nhái thường có sự khác biệt nhỏ về chức năng và thậm chí cả tên model so với hàng chính hãng.

Thời gian bảo hành

Phần lớn đồng hồ đều có thẻ bảo hành toàn cầu với thời hạn 2 năm, trong một số trường hợp cụ thể, thời gian bảo hành có thể lên đến 3 năm. Còn những đồng hồ có xuất xứ khác chỉ được bảo hành 1 năm. Thời gian bảo hành phụ thuộc vào các công ty sản xuất.

Ký hiệu trên đồng hồ

Các ký hiệu trên đồng hồ thể hiện nơi sản xuất hoặc xuất xứ hoặc dù được sản xuất ở một nước trung gian nhưng vẫn được sản xuất theo đúng tiêu chuẩn do hãng đề ra. Ví dụ: Đồng hồ có khắc chữ “Swiss” hoặc “Swiss made”

Đây là một trong những dấu hiệu để nhận biết đồng hồ Thụy Sỹ chính hãng. Tất cả đồng hồ Thụy Sỹ đều có khắc chữ này ở mặt số hoặc mặt đáy. Khi được khắc chữ này nghĩa là đồng hồ sẽ đạt 3 tiêu chuẩn gồm: Máy được sản xuất tại Thụy Sỹ, được lắp ráp tại nhà máy và kiểm tra chất lượng tại Thụy Sỹ. Nếu sản phẩm nào có ghi dòng chữ “Made in Switzerland” thì đó là hàng nhái.

Thiết kế

Với đồng hồ lô gô, chữ viết, con số và các đường nét sắc sảo đến từng chi tiết nhỏ nhất. Bên cạnh đó, 3 điểm quan trọng đó là thiết kế tinh xảo của mặt số, kim và các đường nét của vỏ sẽ giúp khách hàng nhận dạng đồng hồ chính hãng với hàng giả, hàng nhái.

Trọng lượng

Theo các thợ sửa chữa đồng hồ, một cách khác để phân biệt đồng hồ chính hãng và hàng giả đó là trọng lượng. Vỏ đồng hồ giả thường làm bằng vật liệu rẻ và nhẹ hơn như nhôm hoặc hợp kim. Bên cạnh đó, nước mạ thường nhợt nhạt, nhanh phai màu, sờ có điểm sần hoặc phát hiện các đốm sần sùi trên vỏ bằng kình lúp.

Ngoài các kinh nghiệm cơ bản ở trên, những người mua đồng hồ hay truyền miệng nhau những các test đồng hồ đơn giản mà hiệu quả như sau:

- Cách thông thường nhất là bạn cầm sợi dây đồng hồ lên lắc đi lắc lại, sang trái sang phải, nếu là hàng thật sẽ rất chắc chắn, hàng nhái thường lỏng lẻo, có độ giãn.

- Kiểm tra các chỗ khắc, dập ngoài vỏ phải thật sắc xảo, đồng đều, không bị nhoè. Hàng thiệt thường dập biểu tượng ở núm và khắc hoặc dập biểu tượng ở khóa ở dưới đáy đồng hồ thường khắc số, các con số, chữ này phải có độ nông sâu đồng đều và nhìn phải thấy cân đối.

- Kiểm tra mặt đồng hồ phải hoàn hảo, không gợn, nhìn độ men tráng mặt phải đồng đều, có độ dày giống nhau. Các con số in trên đồng hộ cũng phải sắc xảo.

- Kiểm tra kim đồng hồ, hàng chính hãng thường có kim đồng hồ tuyệt đối chính xác và cân đối. Các bạn nhìn kỹ thì đối với những kim nhọn thì độ vát 2 bên phải là 1 tam giác cân, sống gấp khúc giữa kim phải đi từ đỉnh trên xuống dưới.

Trên đây là những kinh nghiệm kinh nghiệm mua đồng hồ thụy sỹ  và các bước cơ bản nhất để chọn mua một đồng hồ đúng chất lượng. 

0 nhận xét:

Premium Blogspot Templates
Copyright © 2012 Vé máy bay đi mỹ giá rẻ - Hồng Nhung Booking