Nên mua đồng hồ Automatic hay đồng hồ chạy Pin

Về mức độ sai giờ
Đồng hồ cơ sai +/_ giây trên ngày (tùy vào công nghệ kỹ thuật của từng chiếc đồng hồ) đồng hồ quartz sai +/_ giây trên tháng hoặc năm (tuy vào công nghệ kỹ thuật của từng chiếc đh) Đồng hồ Seiko Spring Drive với với công nghệ tiến tiến hoàn toàn mới được Seiko giới thiệu đầu tiên vào năm 1982. Máy Seiko Spring Drive cơ kết hợp với Prototype (dùng mạch điện tử nhỏ và nam châm điện giúp cải tiến độ chính xác của đồng hồ cơ đáng kể) Máy cơ dạng này vẫn chạy chính xác hơn đồng hồ Tourbillon nhưng giá thành đồng hồ này cũng khá cao (Vài ngàn USD); nói về độ chính xác thì Seiko Spring Drive cũng không thể so sánh được với đồng hồ quartz.
Nếu chỉ nói về độ chính xác thì ngày nay không ai phủ nhân đồng hồ điện tử gần như chính xác tuyệt đối, 1000 năm chỉ sai 1 giây, nếu chỉ để xem giờ thì đồng hồ điện tử là chọn lựa số 1 (rẻ, bền, nhẹ, chính xác tuyệt đối).
Chế độ bảo dưỡng định kì
Đồng hồ Automatic thì không bao giờ phải thay pin (không dùng pin), còn Quartz thì phải thay pin 1 năm hay vài năm 1 lần tuy vào loại đồng hồ và chất lượng của pin. Đồng hồ cơ phải bảo trì thường xuyên hơn đồng hồ quartz.
Quartz khả năng chống sốc cao hơn cơ. Quart máy móc ít phụ kiên hơn và được bao bọc bởi một vòng nhựa chắc chắn, còn cơ do nhiều chi tiết phụ kiện nhỏ liên kết lại nên khả năng chống sốc thấp hơn.
Quartz mà hư thường thì khó chịu hơn cơ vì nó thuộc điện tử (Nếu có IC để thay thì quá đơn giản); thông thường là phải thay IC nếu lau dầu mà vẫn không chạy hoặc chạy không ổn định. nhưng đa phần nếu là những máy quartz thông dụng bình thường cũng rất dễ thay (dễ kiếm và giá thành không cao). Nếu là IC đời cũ của một số dòng thật đặc biệt thì cũng hơi khó kiếm( tùy vào sự may mắn của mỗi người). Vì có thể không còn sản xuất ở hãng nữa nên phải kiếm ở nơi nào mà người ta dự trữ những IC đó hoăc lấy từ những máy đó mà hư bộ phận khác. Đồng hồ cơ cũng tương tự nếu gặp những dòng hiếm mà bắt buộc phải thay phụ kiện(không chế biến được) thì nhức đầu cũng không kém.
Cả hai loại cơ và quartz nếu bảo trì đúng và sử lý ngay nếu bị vô nước thì xài cả đời người cũng không có vấn đề gì hết. Đa phần nếu bị nặng phải cần thay phụ kiện là do vô nước mà để quá lâu không sử lý.
Quartz kim giây chạy dựt dựt theo từng giây, còn cơ kim giây chạy rất nhuyễn, có những cái kim giây chạy y như lướt.
Về giá thành đồng hồ
Thông thường đồng hồ Quartz có giá thành rẻ hơn đồng hồ cơ đặc biệt( thường là những máy do chính hiệu đó chế tạo); nhưng những loại cơ xài máy chung (ETA..) thì cao giá hơn đồng hồ quartz khi mua mới một chút. Hơn nữa, cũng tùy vào độ phức tạp của từng chiếc và từng hiệu. Thông thương đồng hồ cơ mất giá ít hơn đồng hồ quartz khi mua mới đặc biệt ở thị trường Việt Nam (Đối với đồng hồ nữ thì quartz được ưa thích hơn vì tiện nghi hơn nên giá không trênh lệch so với với đồng hồ nữ cơ)
Đồng hồ tự động và lên dây thường thì có giá trị hơn về mặt sáng tạo,nghệ thuật, kỹ thuật; khi đeo nhìn nó mạnh mẽ phù hợp với phái nam hơn; đồng hồ quartz thì tiện nghi hơn (không cần phải lên dây hoặc chỉnh giờ lại nếu không đeo) và đồng hồ quartz thông thường có thiết kế mảnh mai hơn, thanh lịch hơn, dễ sử dụng hơn, nên thường thì phái đẹp thích quartz hơn. Đồng hồ quartz và tự động thông thường kín nước hoàn hảo hơn đồng hồ lên dây.
Đồng hồ lên dây do không có bộ tự động nên thiết kế của nó cũng mỏng manh và thanh lịch gần như đồng hồ quartz; vì thế nên một số người vẫn thích đồng hồ lên dây vì ngươi ta thích sự thanh lich, mảnh mai và cơ chế hoạt động của đồng hồ cơ. Tóm lại mỗi loại đều có ưu và nhược điểm, cho nên quý vị sẽ là người đưa ra quyết định sao cho phù hợp với sở thích và tính cách của mình.
Địa chỉ mua đồng hồ uy tín
Hanoiwatch chính là  lựa chọn bởi đây là chuỗi cửa hàng bán đồng hồ chính hãng uy tín với nhiều mẫu mã đồng hồ đa dạng, giá cả hợp lý và chế độ bảo hành quốc tế là những điều mà bạn có thể trải nghiệm ngay được.
Hanoiwatch luôn giữ vững nguyên tắc hoạt động của mình:
  • Đi đầu trong việc phát hiện và tẩy chay hàng fake, hàng nhái
  • Cam kết bán hàng chính hãng 100%
  • Chế độ bảo hành quốc tế
  • Phong cách làm việc chuyên nghiệp và tận tâm
  • 1 đổi 1 trong suốt 30 ngày đầu sử dụng khi phát hiện ra lỗi của đồng hồ
Mời bạn hãy đến ngay Hanoiwatch để được sở hữu những mẫu đồng hồ HOT nhất.

0 nhận xét:

Premium Blogspot Templates
Copyright © 2012 Vé máy bay đi mỹ giá rẻ - Hồng Nhung Booking